TRƯỜNG TIỂU HỌC LIÊN NGHĨA TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ "VẬN DỤNG KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC" CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC 2023-2024

Nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình phổ thông 2018, tạo cơ hội cho giáo viên trao đổi, chia sẻ, cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc khi vận dụng những phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên, bắt đầu từ ngày 7/8/2023 trường Tiểu học Liên Nghĩa  tổ chức  các chuyên đề “vận dụng hiệu quả một số kỹ thuật dạy học tích cực”. 

        Tại trường Tiểu học Liên Nghĩa, hoạt động dạy và học vẫn luôn là hoạt động được ưu tiên hàng đầu. Các thầy các cô của nhà trường đã luôn cố gắng để làm tròn trách nhiệm của một nhà giáo đối với các học sinh thân yêu. Vừa kết thúc 2 tháng nghỉ hè, các tổ chuyên môn đã thảo luận xây dựng kế hoạch tổ chức các chuyên đề. Đây là hoạt động thường niên, ngà càng có chất lượng của tổ chuyên môn.

100% giáo viên tham gia các buổi chuyên đề.


      Các tiết dạy chuyên đề năm nay, giáo viên tập trung vào tìm hiểu cách vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực và tổ chức học thông qua chơi như : kỹ thuật dạy học theo “trạm”, kĩ thuật dạy học “hẹn hò”, kĩ thuật dạy học mảnh ghép; cách  tổ chức một số trò chơi “giải mật thư”;  “mảnh ghép thần kỳ”, “Bác đưa thư vui tính”… Nội dung các chuyên đề đều được các thầy cô giáo chuẩn bị chu đáo, công phu, đa dạng các thiết bị dạy học phù hợp với chuyên môn, đồ dùng dạy học đẹp mắt, khai thác sử dụng hiệu quả,  thể hiện năng lực, tinh thần và sự đam mê. Đặc biệt, hình thức triển khai chuyên đề cũng được các giáo viên đổi mới rất hiệu quả. Thay vì việc chia sẻ 1 chiều, cô giáo Hoàng Thu Thủy- Tổ trưởng tổ 2,3-  đã tổ chức cho đồng nghiệp của mình tham gia thực hiện luôn  những kỹ thuật dạy học tích cực. Bằng phương pháp “cầm tay chỉ việc”, chia sẻ 2 chiều, rất nhiều những băn khoăn đã được tháo gỡ.

Cô giáo Hoàng Thu Thủy chia sẻ các bước tổ chức dạy học theo trạm.

 

Ký thuật dạy học theo trạm được GV hưởng ứng nhiệt tình, 
hứa hẹn những tiết học vui vẻ, hạnh phúc.
Cô giáo Hoàng Thị Măng- Tổ trưởng tổ 1- chia sẻ về kỹ thuật dạy học "Mảnh ghép"
Trò chơi " Bác đưa thư vui tính" sử dụng trong tiết học Toán lớp 1.

       Sau triển khai lý thuyết, mỗi khối thực hiện 3 tiết học vận dụng các kỹ thuật được triển khai trong phần lý thuyết. Các hoạt động trong tiết học đều được thiết kế và tổ chức hấp dẫn tạo sự mới mẻ sáng tạo trong vận dụng phương pháp, kỹ thuật  dạy học. Sau khi dự giờ, các giáo viên đã thảo luận về việc rất sôi nổi để rút ra những ưu điểm, những điều còn băn khoăn vướng mắc về cách tổ chức dạy học theo phương pháp tích cực, rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm quý báu để vận dụng trong thực tế dạy học tại lớp mình phụ trách sao cho có hiệu quả. 

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng của buổi chuyên đề:

Say sưa thực hành dạy học theo Trạm.
 
Các cô thi đua "giải mật thư"
Một "mật thư" đã được mở.

Vận dụng trò chơi Mảnh ghép thần kỳ.

Chăm chú nghe đồng nghiệp chia sẻ,

                                                                                                                                                           Lê Thị Hoàng Dương